Xu hướng làm đẹp bền vững

Tìm kiếm phương pháp để đạt được một làn da đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ. Nếu như trước đây, việc chăm sóc da chủ yếu quan tâm đến cấp ẩm, cung cấp dưỡng chất bằng cách tác động lên bề mặt da với thời gian nhanh nhất, khiến cho việc chăm sóc da trở thành một quá trình ngắn hạn, chỉ mang tính chất tạm thời. Thì ngày nay, mọi người đã chú trọng hơn đến việc chăm sóc làn da từ bên trong cùng với những sản phẩm lành tính, an toàn. Quá trình chăm sóc da cũng được hiểu là một quá trình dài hạn để nuôi dưỡng một vẻ đẹp bền vững theo thời gian.

Cùng Zenboté tìm hiểu về phong cách làm đẹp mới này nhé!

“ĐẸP”, “XANH” – HAI CỤM TỪ THƯỜNG ĐI ĐÔI VỚI VỚI NHAU TRONG TOP TÌM KIẾM CỦA MỌI NGƯỜI.

Hậu quả của ô nhiễm môi trường, sự cạn kiệt của các tài nguyên đã không còn là câu chuyện “thần thoại Bắc Âu” ở đâu xa xôi, mà đang diễn ra rất nhanh và phức tạp ở ngay trước mắt chính mỗi người chúng ta trong vài năm gần đây.

Nguồn: Internet

Những khám phá liên quan đến mặt trái của việc sử dụng hóa chất trong các sản phẩm làm đẹp, cùng với những tác động xấu đến môi trường trong quá trình sản xuất mỹ phẩm cũng gây ảnh hưởng sâu sắc đến chọn lựa của người dùng. Những hành động cải thiện môi trường được chú trọng hơn. Người tiêu dùng bắt đầu thay đổi hành vi của họ. Họ quan tâm nhiều hơn đến bảng thành phần, quá trình sản xuất, cũng như là tầm nhìn, sứ mệnh của công ty sản xuất.

Nguồn: Internet

Những cụm từ “Không thử nghiệm trên động vật”, “Thành phần hữu cơ”, “Chiết xuất tự nhiên”, “Không chất hóa học”, “Thân thiện với môi trường” trở thành từ khóa không thể thiếu khi các chị em đưa ra quyết định mua sắm, cho một vẻ đẹp bền vững.

GÓC NHÌN NHÀ SẢN XUẤT – TỪ NỖ LỰC SẢN XUẤT “ZERO-WASTE” ĐẾN SỰ TRUNG THỰC, MINH BẠCH TRONG TRUYỀN THÔNG

Từ phía nhà sản xuất, một sản phẩm làm đẹp bền vững phải hoàn toàn không gây hại, không chỉ đến con người và động vật mà còn liên quan đến cây cỏ và môi trường sống. Nhất định phải giảm thiểu tác hại đến thiên nhiên bằng cách hướng đến quy trình sản xuất “zero-waste”: Sử dụng các nguồn năng lượng thay thế cho dầu, dùng các nguyên liệu thiên nhiên, hữu cơ. Thu gom và tái sử dụng chai lọ mỹ phẩm. Sử dụng chai, hộp bằng giấy hay thủy tinh thay cho nhựa khó tiêu hủy. Giảm bớt các loại bao bì cồng kềnh, không cần thiết.

Các chứng nhận sản phẩm an toàn cho sức khỏe

 

Nỗi lực hướng tới “zero waste” trong quá trình sản xuất để bảo vệ môi trường

Sử dụng bao bình từ thủy tinh, giấy hoặc gỗ tái chế thay cho nhựa thông thường


Ngoài ra, sự trung thực và minh bạch về nguồn gốc là yếu tố tiên quyết nhưng cũng là thứ khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp. Một khi đã chọn đi theo “làm đẹp bền vững”, doanh nghiệp cam kết minh bạch với người tiêu dùng về nguồn gốc, chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Những hình thức truyền thông bề ngoài (bao bì bắt mắt, sử dụng từ ngữ không rõ ràng, dùng bác sĩ hay người của công chúng mà không có trải nghiệm thực …) đều phải từ bỏ.

Nói không với marketing giả dối. Nguồn: Internet

GÓC NHÌN NGƯỜI TIÊU DÙNG – TỪ MONG MUỐN “VẺ ĐẸP BỀN VỮNG” ĐẾN TIÊU DÙNG THÔNG MINH

Khi người tiêu dùng mỹ phẩm bắt đầu đặt các yếu tố về môi trường trở thành một trong những yếu tố để họ lựa chọn sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, họ bắt đầu tiến đến mong muốn “vẻ đẹp bền vững”.

Với quan điểm, những gì có lợi cho cơ thể sẽ không gây hại cho môi trường, những thành phần tự nhiên lành tính, thực vật được nuôi trồng hữu cơ dần trở thành thành phần yêu thích của các chị em phu nữ. Dầu khoáng (Mineral oil, Petrolatum,…); chất béo không tự nhiên (Stearyl alcohol, Cetyl alcohol,….); hương liệu; chất bảo quản công nghiệp (paraben, phenoxyethanol,…) vốn rất phổ biến dần trở thành rào cản của người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm.

Mineral oil thường bị lạm dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm thông thường. Nguồn: Internet


Có thể nói, phụ nữ tiêu dùng mỹ phẩm càng trở nên thông minh và hiểu biết hơn. Họ đầu tư thời gian nhiều hơn trong việc tìm hiểu về một sản phẩm, bao gồm cả công ty sản xuất ra nó. Họ:

  • Lựa chọn những sản phẩm không gây tổn hại đến sức khỏe và môi trường: Mỹ phẩm giống như “thức ăn” dành cho da. Chỉ khi được cung cấp những nguồn “thực phẩm” chất lượng, lành tính, an toàn thì da mới được nuôi dưỡng một cách trọn vẹn nhất.

 

Các thành phần hữu cơ hiện đang rất được ưa chuộng

 

  • Trung thực với làn da: Hiểu rõ làn da mình đang ở giai đoạn nào, gặp vấn đề gì, có mong đợi hợp lý và kiên nhẫn trong quá trình tìm kiếm phương pháp chữa trị hiệu quả.

    Nguồn ảnh: Internet
  • Sáng suốt trong suốt quá trình tiêu dùng mỹ phẩm: Hiểu đúng và đủ về loại mỹ phẩm mình sử dụng, học cách đọc danh sách thành phần sản phẩm, tránh các loại hóa chất độc hại, chỉ sử dụng những sản phẩm đáng tin cậy, có nguồn gốc rõ ràng, được các tiêu chuẩn chất lượng uy tín chứng nhận.

Tất cả các sản phẩm của Zenboté đều được chứng nhận sản phẩm hữu cơ bởi tổ chức Ecocert Comos của Pháp

Chứng nhận Sản phẩm Hữu của của tổ chức Ecocert Comos của Pháp

  • Nhìn quá trình chăm sóc da một cách toàn diện: Đã không còn quan điểm một sản phẩm chữa được tất cả vấn đề của bạn. Mỗi sản phẩm luôn được cấu tạo để phục vụ tốt nhất cho một mục đích chăm sóc da nhất định. Sử dụng kết hợp nhiều loại khác nhau để đem lại kết quả tốt nhất. Và nhất là không quên nuôi dưỡng da từ bên trong, ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh và có một chế độ sinh hoạt điều độ cũng sẽ góp phần tạo nên “vẻ đẹp bền vững” của bạn.


   

 

Chế độ ăn dinh dưỡng và cân bằng giúp cơ thể khỏe mạnh

Không quên bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày 

  • Kiên nhẫn: Nuôi dưỡng da và cơ thể giống như nuôi dưỡng một đứa trẻ. Làn da của bạn sẽ không trở nên căng mọng không tì vết chỉ sau một đêm. Chăm sóc da là cả một hành trình, hãy tận hưởng niềm vui khi bạn đi trên hành trình đó!

KẾT

Nguồn ảnh: Internet

“Làm đẹp bền vững” không hề dễ để đạt được, xét trên cả phương diện nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nhà sản xuất phải đối mặt với những thay đổi về quy trình đánh giá và sản xuất sản phẩm, bài toán về chi phí, bài toán về marketing. Người tiêu dùng cần đầu tư nhiều hơn vào việc tiêu dùng mỹ phẩm thông minh và thay đổi quan điểm của mình về chăm sóc da bền vững.

Tuy nhiên, phong cách này được dự đoán sẽ trở thành là một xu thế tất yếu của mọi người trong thời gian sắp tới. Suy cho cùng, cái con người cần nhất chính là sống trong môi trường trong lành và có sức khỏe thật tốt. Phong cách làm đẹp bền vững sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với mong ước ấy!

ZENBOTÉ

Được nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Canada với sự kết hợp độc đáo các bí quyết làm đẹp phương Đông và phương Tây, Zenboté mang sứ mệnh chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên, khoẻ mạnh, bền lâu cho người phụ nữ hiện đại bằng những sản phẩm chăm sóc da hữu  cơ cao cấp. Toàn bộ các sản phẩm của Zenboté đều được chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn cao nhất (Cosmos Organic) của Ecocert, tổ chức chứng nhận lâu đời và uy tín nhất trên thế giới hiện nay.

Website: www.zenbote.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZENBOTE/

Tư vấn sản phẩm: 0968100085 – 0968013553

Email: info@zenbote.com.vn