Những lầm tưởng về Mỹ phẩm hữu cơ – Công cụ hoàn hảo của làm đẹp bền vững P.2

Tiếp nối bài : Những lầm tưởng về Mỹ phẩm hữu cơ – Công cụ hoàn hảo của làm đẹp bền vững (P.1), hôm nay Zenboté sẽ tiếp tục chỉ ra các lầm tưởng về mỹ phẩm hữu cơ. Hãy cùng đón đọc để hiểu đúng về công cụ nuôi dưỡng da tuyệt vời này bạn nhé!


LẦM TƯỞNG 5:  MỸ PHẨM HỮU CƠ DỄ GÂY DỊ ỨNG

Một người bị dị ứng với một thành phần nào đó trong mỹ phẩm thì không phải hiếm gặp, dù sản phẩm đó có hữu cơ hay không. Một sản phẩm chứa rất nhiều thành phần bên trong, chắc chắn không thể phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn có thể giảm thiểu khi sử dụng mỹ phẩm của các nhãn uy tín, nơi sản xuất đáng tin cậy, có ràng buộc về chất lượng sản phẩm để giảm thiểu các nguy cơ này.

Không có sản phẩm nào phù hợp với tất cả mọi người. Hãy sử dụng thử trên một vùng da nhỏ trước khi dùng cho toàn bộ khuôn mặt

Một điểm cần lưu ý phân biệt, đó là kích ứng tạm thời trên da (ngứa, đỏ, nổi mụn, khó chịu) do sản phẩm lần đầu sử dụng, khác với dị ứng (nổi mề đay, khó thở, vv). Điểm cộng khiến phụ nữ khắp thế giới ưa chuộng mỹ phẩm hữu cơ chính là nguyên liệu không chứa các chất hóa học có tiềm năng ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.  

LẦM TƯỞNG 6:  DA CÓ VẤN ĐỀ (MỤN, CHÀM, VẢY NẾN, NHẠY CẢM...) KHÔNG NÊN DÙNG MỸ PHẨM HỮU CƠ

Đầu tiên, hãy nhớ mụn, chàm, vảy nến là các tình trạng bệnh lý và các sản phẩm chăm sóc da không phải là thuốc chữa. Việc đầu tiên cần làm khi da có vấn đề là đi gặp bác sỹ da liễu để được chữa trị dứt điểm, đồng thời xin lời khuyên về các loại sản phẩm dưỡng da có thể dùng hỗ trợ cùng lúc.

Thực tế chứng minh, mỹ phẩm hữu cơ vẫn có hiệu quả ngăn ngừa và bổ trợ đắc lực cho việc chữa trị các tình trạng khác nhau của da. Ví dụ, mụn bản thân nó là một bệnh lý. Tuy nhiên, nếu chỉ có vài cái xuất hiện lẻ tẻ, chúng ta vẫn có thể lựa chọn các sản phẩm hữu cơ chứa các thành phần đặc biệt như đất sét trắng và xanh, tinh dầu oải hương, trà xanh, tinh dầu tràm hoa lục (niaouli), dầu jojoba hoặc dầu cây đen (nigelle) hay lô hội để vừa dưỡng da, vừa hỗ trợ quá trình điều trị đẩy lùi mụn.

Tinh dầu hoa oải hương (Lavender) được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm hữu cơ nhờ khả năng đa công dụng: trị mụn, giảm sưng đỏ, làm sáng, chống oxy hóa,… 

Quan trọng nhất, khi da có vấn đề, hãy lắng nghe thực trạng và nhu cầu của nó, tham khảo ý kiến bác sĩ và ưu tiên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da an toàn, lành tính.

LẦM TƯỞNG 7: MỸ PHẨM HỮU CƠ KHÓ BẢO QUẢN, THỜI HẠN SỬ DỤNG NGẮN

Đúng và sai.

Mỹ phẩm hữu cơ quy định những tiêu chuẩn khắt khe về sử dụng chất bảo quản: không dùng hóa chất mạnh, độc hại; chất bảo quản phải có nguồn gốc thực vật, rượu uống được hoặc các chiết xuất thực vật có khả năng kháng khuẩn tự nhiên. Vì thế, so với mỹ phẩm thông thường sử dụng các chất bảo quản hóa học mạnh, mỹ phẩm hữu cơ khó bảo quản hơn. Thời gian bảo quản chỉ trong vòng từ 12 – 24 tháng trước khi mở hộp và từ 3 – 6 tháng sau khi mở. Trong khi đó, đối với mỹ phẩm thông thường, thời hạn tối thiểu là 3 năm trước khi mở và 12 tháng sau khi mở.

Mỹ phẩm hữu cơ thường có hạn sử dụng từ 12 – 24 tháng trước khi mở hộp và từ 3 – 6 tháng sau khi mở. Nguồn: Internet

Ngoài ra, khác với mỹ phẩm thông thường chứa các thành phần bất hoạt, mỹ phẩm hữu cơ vì chứa nhiều thành phần hoạt tính tươi nguyên, dễ bị oxy hóa trong điều kiện độ ẩm, nhiệt độ và ánh sáng cao nên cần được bảo quản ở nơi khô thoáng, nhiệt độ mát (dưới 25oC) hoặc trong tủ lạnh. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hoặc trong không khí nóng ẩm của nhà tắm.

Để được sản xuất và tiêu thụ trên thị trường các nước lớn, tất cả mỹ phẩm hữu cơ đều phải trải qua các thí nghiệm vật lý, hoá học gắt gao ở các điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cực độ trong 3 – 6 tháng, nhằm đánh giá hiệu quả của các chất bảo quản cũng như độ ổn định chung của công thức. Từ đó đưa ra thời hạn sử dụng trước và sau khi mở hộp cho người tiêu dùng. Ngoài ra, bao bì cũng phải được kiểm tra tính tương thích với sản phẩm, nhằm đảm bảo tối đa hiệu quả vẹn nguyên của chúng khi đến tay người tiêu dùng.

Thời gian bảo quản của Mỹ phẩm hữu cơ không phải quá dài nhưng đủ lâu để bạn yên tâm trải nghiệm trọn vẹn sản phẩm. Tương tự, dung tích chai lọ cũng được thiết kế tối ưu cho thời gian bảo quản nêu trên.

LẦM TƯỞNG 8:  MỸ PHẨM HỮU CƠ QUÁ ĐẮT TIỀN

Đúng mà không đúng.

Như đã giải thích ở Phần 1, không dễ dàng để nhà sản xuất có thể tạo ra một sản phẩm hữu cơ, được chứng nhận bởi các tổ chức có uy tín và phân phối ra các thị trường lớn.

Thứ nhất, mỹ phẩm hữu cơ được làm từ các thành phần tự nhiên 100% hữu cơ không độc tố (nước chưng cất hoa, dầu thực vật, tinh dầu thực vật...). Mỗi thành phần đều có chất lượng cao cấp, có giá trị làm đẹp hoặc giải quyết vấn đề của da cao. Nếu so với các thành phần rẻ tiền, kém chất lượng của mỹ phẩm thông thường (nước lã, dầu khoáng, chất tạo mầu, tạo mùi tổng hợp...), chưa kể các thành phần hoá học tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khoẻ, thì hiển nhiên mỹ phẩm hữu cơ không thể rẻ hơn mỹ phẩm thông thường.

Khác với mỹ phẩm thông thường, mỹ phẩm hữu cơ chứa hàm lượng từ cao đến rất cao các thành phần thiên nhiên hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên

Thứ hai, quá trình sản xuất mỹ phẩm hữu cơ cũng hết sức nghiêm ngặt, từ khâu trồng trọt, thu hoạch đến vận chuyển, bảo quản, điều chế, đóng gói và bày bán. Tất cả phải đảm bảo sự tinh khiết, tự nhiên, an toàn của nguyên liệu và sản phẩm, đồng thời quá trình sản xuất không được gây ô nhiễm môi trường. Các điều kiện khắt khe đó cộng với các chứng nhận, kiểm duyệt gắt gao khiến cho chi phí sản xuất mỹ phẩm hữu cơ cao hơn so với mỹ phẩm thông thường được sản xuất theo dây chuyền công nghiệp, sử dụng các thành phần hóa học kém chất lượng, chi phí thấp.

Mỹ phẩm hữu cơ phải trải qua một quy trình sản xuất, giám sát và chứng nhận nghiêm ngặt trước khi được đưa ra thị trường

Tuy nhiên, sử dụng mỹ phẩm hữu cơ không hao tốn nhiều như bạn tưởng! Vì chứa nhiều thành phần quý giá cô đặc, lượng sản phẩm cần dùng mỗi lần chỉ bằng ½ so với mỹ phẩm thông thường, thời gian cần bôi lại cũng giãn cách hơn. Vì thế, cùng một dung tích như nhau nhưng thời gian sử dụng của mỹ phẩm hữu cơ hoàn toàn có thể dài hơn.

LẦM TƯỞNG 9: THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG KHIẾN CHÚNG TA TỰ TIN HƠN

Các thương hiệu nổi tiếng thường được tô vẽ bởi các mẫu quảng cáo hào nhoáng, các chiến lược truyền thông hấp dẫn, khiến cho người dùng dễ đưa ra quyết định mua sai lầm. Chúng ta hay ra quyết định mua vì cái tên thương hiệu nhiều hơn là chất lượng thực tế của sản phẩm.

Hãy nhớ, điều quan trọng nhất phải là làn da của bạn đang cần gì và được cho “ăn” gì?

KẾT

Mỹ phẩm hữu cơ đang thành một trào lưu vô cùng được yêu thích trên khắp thế giới nhờ những ưu điểm vượt trội đối với sức khỏe con người và môi trường sống.  

Người phụ nữ chăm sóc da thông minh luôn hiểu rõ về làn da của mình, đánh giá được những thành phần trong hũ kem có phù hợp với da mình không. Hãy bỏ qua các yếu tố về quảng cáo và nhìn vào bảng thành phần của sản để có chọn lựa đúng đắn nhất. Đừng quên,  chăm sóc da là một hành trình nuôi dưỡng lâu dài mà trong đó,  mỹ phẩm phải là thức ăn bổ dưỡng đều đặn mỗi ngày, bạn nhé!

ZENBOTÉ 

Được nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Canada với sự kết hợp độc đáo các bí quyết làm đẹp phương Đông và phương Tây, Zenboté mang sứ mệnh chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên, khoẻ mạnh, bền lâu cho người phụ nữ hiện đại bằng những sản phẩm chăm sóc da hữu  cơ cao cấp. Toàn bộ các sản phẩm của Zenboté đều được chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn cao nhất (Cosmos Organic) của Ecocert, tổ chức chứng nhận lâu đời và uy tín nhất trên thế giới hiện nay.

Website: www.zenbote.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZENBOTE/

Tư vấn sản phẩm: 0968100085 – 0968013553

Email: info@zenbote.com.vn